Google เริ่มไม่ปลื้มอินเตอร์เฟซใหม่ของ Samsung

Google นัดหารือกับ Samsung จากกรณีอินเตอร์เฟซแบบใหม่ที่เรียกว่า Magazine UX เริ่มไม่ใกล้เคียงกับความเป็น Android


magazine-UX-samsung
หลังจาก Samsung ได้เปิดตัว 4 แท็บเล็ตใหม่ตระกูล Pro ในงาน CES 2014 ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat และครอบทับด้วย TouchWiz พร้อมอินเตอร์เฟซแบบใหม่ที่เรียกว่า Magazine UX ที่ออกแบบมาเพื่อแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่โดยเฉพาะ ประกอบกับการใส่แอพพลิเคชันจาก Samsung อาทิ Cisco WebEx, Dropbox, Remote PC, Samsung KNOX, Samsung e-Meeting, Bloomberg, LinkedIn และ Hancom Office มาให้ด้วย
เมื่อ Google เห็นแบบนี้แล้วจึงเกิดอาการไม่ปลื้ม เพราะ Magazine UX ของ Samsung เริ่มเดินออกนอกกรอบของความเป็นระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งท่านผู้อ่านคงจะเห็นแล้วว่า Magazine UX ของ Samsung ค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับ Metro UI ของ Windows 8
ด้วยความกังวลของ Google ถึงภาพลักษณ์ของ Android ที่เปลี่ยนไปเพราะ Samsung ที่อาจส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้บริการของผู้ใช้ Android ในอนาคต จึงเป็นที่มาของการนัดหารือในครั้งนี้
ฉะนั้นน่าคิดไม่น้อยว่าการหารือระหว่าง Google และ Samsung ในครั้งนี้ จะทำให้ Samsung ยินดีหันกลับมาใช้อินเตอร์เฟซแบบเดิมหรือไม่ หรือจะยังเดินหน้าใน Magazine UX ที่ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดกับ Samsung Galaxy S5 ด้วยก็เป็นได้

0 Comments