แนะนำ Pear OS 8 Linux Dristro ที่หน้าตาเหมือน Mac OS

แนะนำ Pear OS 8 Linux Dristro ที่หน้าตาเหมือน Mac OS


          สำหรับ Pear OS 8 เป็น ลีนุ๊กตัวนึงที่น่าสนใจครับ ทั้้งหน้าตา ธีม รูปแบบ มันเหมือน Mac OS แต่มันไม่ใช้ Mac นะครับ สังเกตง่ายๆ Mac จะเป็นรูป แอปเปิ้ลโดนกัดแต่ Pear จะเป็น ชมพู่โดนกัดครับ ฮ่าๆ มันกวนมากๆเลยครับ ครั้งที่ที่ผมใช้ผมใช้เวอร์ชั่น 5 ครับ ตอนนี้ก็ถึง 8 แล้วก็ความสวยงาม ก็โอเคเลยครับ
         สิ่งที่ผมชอบที่สุดสำหรับ Pear OS คือความเร็วครับ ที่ผ่านมาเคยลอง ลีนุ๊กตัวอื่นมา มันจะหน่วงๆ้บ้าง แต่ Pear OS โอเคครับ เร็วมาก

         สำหรับฟีเจอร์ต่างๆก็มีเยอะครับ และผมชอบโปรแกรม Clean My Pear โปรแกรมดังรูปครับ

            Clean My Pear เป็นโปรแกรมที่ใช้ Clean ไฟล์ขยะ ไฟล์ คุกกิ้ง ไฟล์ temp ต่างๆ ที่มันอยู่ในระบบหรือหลังจากเราเล่นอินเอตร์เน็ตก็ลบได้ ทำให้เครื่องเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก ผมใช้โปรแกรมนี้ประจำ 

             Launchpad เป็นอีกตัวที่ผมชอบใน Pear มันให้อารมณ์อีกแบบครับ มันทำให้หมือนใช้ Mac อยู่ก็ว่าได้ครับ 


            Pear OS  Software Manager เป็นช่องทางนึงที่ใช้ลงโปรแกรม โปรแกรมนี้ลีนุ๊กจะมีอยู่แล้วครับ ก็ใช้งานง่าย สามารถลงโปรแกรมต่างได้จากที่นี่เลยครับ จัดวางเป็นหมวดหมูไว้เลย

            MyPear6 เป็นโปรแกรมที่เอาไว้แต่ง Pear OS ครับสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบเลยครับ


             นี่ยังไม่หมดนะครับสำหรับ Pear OS มีฟีเจอร์ต่างๆมากมาย ซึ่งต้องลองสัมผัสเองถึงจะรู้ครับ และวันนี้ผมก็ได้หาวีดีโอรีวิว มาให้ดูด้วยครับ ลองชมกันดูครับ



       สำหรับ Pear OS 8 ผมได้ข่าวมาว่าทางผู้พัฒนาเขาได้หยุดพัฒนาแล้ว แต่ยังไม่ชัวครับ ก็ยังไงก็มีข่าวยังไงก็จะมาเล่าให้ฟังนะครับ ใครที่สนใจก็สามรถ ดาวน์โหลด ไปลงได้เลยครับ

        สำหรับบทความนี้ก็เขียนมายาวแล้วก็คงจะจบเพียงแค่นี้นะครับ สำหรับบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไรก็อย่าลืมติดตามอ่านกันะครับ ^^

0 Comments