สิ่งที่เรามองข้าม อ่านแล้วจะเข้าใจความหมายของมันเอง......


อ่านแล้วจะเข้าใจความหมายของมันเอง......



บทความนี้เขียนขึ้นโดย จอร์จ คอลลิน ซึ่งเป็นดาราตลกที่ชื่อดัง

เขียนขึ้นในวันที่ 11 กันยายน (ตึกเวิรด์เทรดถล่ม) 
หลังจากที่ทราบว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตในตึกนั้นด้วย.... 
ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ 
อยากให้ทุกคนได้อ่าน ข้อความนี้ มีความหมายดีนะ 



ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น 

มีถนนกว้างขึ้นแต่ความอดกลั้นน้อยลง 

เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง 
เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง 
เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น 
เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า 
แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น..... 
เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว 
แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง 
เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง 
เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง 
ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน 
แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น 
ดังนั้น……จากนี้ไป……ขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดี ๆ 
ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ 
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ 
……โอกาสที่พิเศษสุด……แล้ว จงแสวงหา การหยั่งรู้ 
จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ 
โดยไม่ใส่ใจกับความ…..อยาก…จงใช้เวลากับครอบครัว 
เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น…….กินอาหารให้ อร่อย 
ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป 
ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด 
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ 
จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้ 
เอาคำพูดที่ว่า…….สักวันหนึ่ง……..ออกไปเสียจากพจนานุกรม 
บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน 
อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง 
ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น 
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย 

0 Comments