ความหวัง ความรัก และ ความไว้วางใจ



เพื่อนรักอยู่ 3 คน คือ ความหวัง ความรัก และ ความไว้วางใจ 

"ความหวัง".. ได้บอกกับเพื่อนทั้ง 2 ว่า .... ถ้าหากฉันหายไป .... 
เพียงพวกเธอใช้เวลาจุดไฟแห่งความหวังขึ้นมา ฉันก็จะกลับมา!!!! 


ส่วน "ความรัก"... บอกกับเพื่อน ว่า .... ถ้าหากฉันหายไป .... 
เธออาจต้องใช้เวลานานเพื่อ "รอ" ฉันสักสักหน่อย แล้วฉันจะกลับมา!!! 

ส่วน "ความไว้ใจ"... บอกกับเพื่อนทั้ง 2 ว่าหากฉันหายไป....... 
ไม่ต้องรอฉันนะ เพราะพวกเธอจะไม่มีวันได้พบฉันอีกเลย!!!!! 

แม้ ความหวัง ความมุ่งมั่นมานะ จะหมดหรือดับไป........ 
คุณยังอาจจุดประกายแห่งความมุ่งมั่นนั้นได้!!!! ขอเพียงคุณมีแรงดลใจ 
หรือ แม้คุณอกหักหรือผิดหวังแต่ความรักก็ยังพร้อมจะเกิดขึ้นใหม่ 
และเจริญงอกงามต่อไปได้เสมอ 

แต่ .... 
"ความไว้วางใจ" นั้น .... 
เป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับบุคคลอื่นๆ 
ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ลูก คนรัก เพื่อน หัวหน้า หรือ ลูกน้อง 
ถ้าหากคุณสูญเสียความไว้ใจที่มีต่อบุคคลนั้นไป...... 
คุณจะไม่พบมันอีกเลย ในความสัมพันธ์ระหว่างคุณ และเขา 

0 Comments